Wednesday, October 7, 2020

Ngôi nhà 42m2 tiện nghi, đón nắng gió tự nhiên

Ngôi nhà vợ chồng chị Trúc Linh, TP HCM nhỏ gọn nhưng cả các gian phòng đều đón ánh nắng gió tự nhiên.

Trước khi dọn về ngôi nhà phố Ny’ah, vợ chồng chị Linh sống trong căn hộ chung cư 75m2 có vị trí thuận tiện đi lại. Chị tự cho mình người lạc hậu vì suy nghĩ thích nhà mặt đất. Chị hiểu rõ giá nhà phố ngày càng đắt đỏ, với các dự án quy hoạch bài bản thì kinh tế vợ chồng không đủ khả năng mua. Những căn vừa tiền thì lại ở quá xa với nhu cầu sống của gia đình.

Bản thân chị luôn ao ước có một khu vườn nho nhỏ ở sân thượng để thỏa đam mê trồng cây. Ông bà ở quê vào thăm các cháu thì đỡ ngại đi thang máy hay các tầng lớp thẻ an ninh. May mắn là người bạn đời luôn đồng hành, ủng hộ mọi quyết định của chị.

Phòng khách nhỏ gọn với giếng trời cảm biến, tự động đóng khi trời mưa và vườn cây trong nhà có cài đặt hệ thống tưới tự động.

Căn nhà phố Ny’ah mới diện tích đất khoảng 42m2, mặt tiền 3,8m, nhưng đổi lại nằm trong khu biệt lập, an ninh đảm bảo, thời gian di chuyển đến các quận khác cũng thuận lợi, giá nằm trong khả năng của vợ chồng chị. Căn nhà thiết kế sẵn với 5 tầng lầu, mục tiêu tối đa diện tích sử dụng cho từng phòng chức năng.

Ngoài ra, chị cũng thiết kế, bố trí nội thất để không gian tiện nghi hơn với mục tiêu chính là thoát ra khỏi thói quen sống kiểu nhà ống. Nhà ống thường có trục cầu thang thường đặt tại vị trí trung tâm, khiến không gian sống có những lối hành lang hẹp, kết thúc bằng những căn phòng vây quanh bởi tường.

Căn nhà phố của gia đình chị Linh có phòng khách nhỏ gọn với giếng trời cảm biến, tự động đóng khi trời mưa và vườn cây trong nhà có cài đặt hệ thống tưới tự động. Nhờ hệ thống giếng trời mà vườn cây xanh trong không gian phòng khách phát triển tốt.

Theo lối thiết kế thì hệ cầu thang bắt buộc phải đi qua các không gian sinh hoạt, thắt chặt hơn sự liên hệ giữa không gian chung, riêng tư. Nhờ đó, mỗi thành viên trong gia đình giao tiếp với nhau nhiều hơn trong sinh hoạt hằng ngày, thay vì đóng chặt mình trong từng phòng riêng biệt.

Phòng ngủ chính trên tầng 2 ngập ánh sáng tự nhiên.

Mỗi tầng lầu là một tầng chức năng, tất cả các phòng đều đón ánh nắng tự nhiên nên luôn thông thoáng, ngập sáng. Do đó, dù sinh hoạt lâu trong phòng, mỗi thành viên đều cảm thấy dễ chịu mà không cần phải bật đèn.

Chị Linh hài lòng nhất khu vực đảo bếp. Nếu trước đây, ở căn hộ, không gian bếp gắn liền với phòng khách, phải sắp đặt tỉ mỉ trong diện tích vài mét vuông, thì nay, chị đã có hẳn một đảo bếp rộng gần 24m2 với bàn ăn rộng dành cho 6 người, hướng ra ban công, tầm nhìn đẹp.

Khu vực đọc sách tại sảnh trước khu vực phòng ngủ lớn.

Điểm đặc biệt chính trong căn nhà là việc kết hợp đa dạng công nghệ. Bên cạnh giếng trời cảm biến tự động, hệ thống thông gió thì chồng chị đặt đơn vị phát triển khu nhà lắp thêm hệ thống Airco-nđ - hệ lọc, bơm khí tươi liên tục từ bên ngoài vào nhà. Theo anh Quang, chồng chị Linh Airco-nđ có thể tự hút mùi, xử lý khí nóng ở tất cả các gian phòng.

Phòng bếp rộng rãi.

Do vậy, khi nấu nướng khi không mở cửa, hoặc ngoài trời không có gió thì phòng ốc vẫn thông thoáng, dễ chịu. Nếu gia đình mở máy lạnh thời gian dài sẽ không bị cảm giác ngột ngạt hoặc không khí khô. Theo ước tính, hệ thống Airco-nđ có thể bơm đến 4 triệu lít khí tươi vào nhà mỗi ngày, lưu lượng khí tươi sẽ phân bổ theo từng không gian sinh hoạt lớn nhỏ khác nhau.

Đọc thêm bài về thiet ke biet thu

Theo vnexpress

0 nhận xét:

Post a Comment