Thursday, December 3, 2020

Nhà đẹp lung linh như chiếc đèn lồng rực sáng màn đêm Đà Lạt

Ánh đèn thấp thoáng ẩn hiện sau lớp thép cắt hoa văn CNC bao phủ mặt tiền màu trắng tinh khôi khiến căn homestay ở Đà Lạt được ví như một chiếc đèn lồng lung linh thắp sáng màn đêm phố núi.

Đà Lạt vốn được biết đến là xứ sở của những kẻ mộng mơ, mảnh đất của tâm hồn thích phiêu lưu, ham dịch chuyển. Và đâu đó trên những chuyến hành trình ấy, người lữ khách cần một nơi để nghỉ chân, dưỡng sức cho chặng đường mới. Đà Lạt có rất nhiều những khách sạn, homestay với kiến trúc độc đáo, phong cách thú vị, thu hút du khách. Homestay Nắp Ấm cũng là một công trình như thế.

Tọa lạc trên một con dốc cao, ẩn sâu bên trong một hẻm nhỏ thuộc phường 6, thành phố Đà Lạt, homestay Nắp Ấm có hai mặt tiếp giáp với hai kiểu địa hình khác nhau nên càng thêm thú vị. Công trình nổi bật giữa những ngôi nhà xung quanh bởi màu trắng tinh khôi, thể hiện nét đặc trưng của thành phố mù sương. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được ốp bằng lớp thép gia công CNC với các họa tiết, hoa văn độc đáo.

Homestay Nắp Ấm nổi bật giữa màn đêm thành phố Đà Lạt nhờ thiết kế kiến trúc độc đáo, gợi liên tưởng đến hình ảnh chiếc đèn lồng.

Phong cách hiện đại, mới lạ của công trình gây ấn tượng với du khách. Ban ngày, ngôi nhà hòa mình vào cảnh quan khu phố nhưng khi chiều buông, ánh đèn lung linh ẩn hiện qua lớp thép cắt CNC giúp công trình thu hút mọi ánh nhìn.

Ngoài việc sử dụng chất liệu thép sơn trắng để tạo mặt tiền lạ mắt, đội ngũ thiết kế cũng chú trọng xử lý bề mặt cho lớp thép này để phù hợp với thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao ở địa phương.

Lớp thép cắt CNC với hoa văn và những góc cạnh độc đáo chính là "biển hiệu" giúp du khách nhận ra homestay này từ xa.  

Không gian bên trong Nắp Ấm được chia thành 3 tầng và 1 tầng áp mái, với cầu thang dài nối từ sảnh chính lên khu sinh hoạt chung.

Cấu trúc ngôi nhà được tạo thành từ các loại thép định hình nhưng không quá cứng nhắc. Mặt khác, sự phối hợp hài hòa giữa màu gỗ thông và màu trắng tạo nên sự gần gũi, nhẹ nhàng, xen kẽ là những mảng xanh thêm sinh khí cho không gian. 

Homestay có tổng cộng 9 phòng nghỉ, trong đó phòng thông tầng lên gian áp mái là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Vào những ngày nắng đẹp, công trình được bao phủ bởi những tia nắng lấp lánh, làm bừng sáng cả không gian, bỗng chốc biến mọi ngóc ngách trở thành phim trường lý tưởng cho những ai có niềm đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh.

Nội thất phong cách mộc hài hòa với cảm giác tự nhiên, phóng khoáng của toàn công trình.

Chiếc cầu thang xoắn ốc với tầm nhìn rất rộng và thoáng này cũng là một góc "check-in" được khách lưu trú yêu thích.

Những góc cắt độc đáo tạo thành khung cửa sổ cho những kẻ mộng mơ ngắm trời mây, thả hồn phiêu lãng.

Một phòng nghỉ tập thể được thiết kế đơn giản nhưng vừa vặn, đảm bảo tiện nghi.

Dù chỉ là một homestay quy mô nhỏ, đội ngũ thiết kế vẫn chú trọng vào trải nghiệm của du khách. Bồn tắm sục Jacuzzi chính là nơi lý tưởng để du khách ngâm mình thư giãn trong tiết trời lạnh giá xứ cao nguyên.

Khu vệ sinh với tường ốp gạch tông màu xanh nhẹ nhàng, trang nhã.

Mỗi góc nhỏ ở Nắp Ấm đều đầy ắp cảm xúc, đầy chất thơ. Hương gỗ thông thoang thoảng trong không khí se lạnh của Đà Lạt hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó quên cho những ai có dịp ghé qua. 

Đọc thêm bài về nhà phố cổ điển

Theo thanhnienviet

0 nhận xét:

Post a Comment