Monday, November 2, 2020

Thiết kế nhà phố 4 tầng khơi gợi trí tò mò, khám phá của trẻ

Ngôi nhà phố 4 tầng ở TP.HCM trở nên rộng thoáng hơn và có thêm khoảng giếng trời xanh mát, ngập tràn ánh sáng sau khi thay đổi vị trí cầu thang.

Nhà phố 4 tầng tọa lạc trong hẻm thuộc quận đông dân cư nhất TP.HCM. Cấu trúc ban đầu không phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Chủ sở hữu muốn thay đổi độ cao, thêm thang máy, mở rộng không gian xanh cho nhà phố.

Với mong muốn đó, kiến trúc sư đề xuất giữ nguyên cấu trúc ban đầu nhưng phá bỏ cầu thang và xây dựng lại ở phía sau.

Giải pháp này cho phép bố cục phía trước và phía sau cân bằng hơn, với cầu thang và thang máy ở trung tâm, giúp loại bỏ không gian dư thừa trước đó.

Không gian sinh hoạt chung có thêm khoảng trống rộng rãi, thông gió và lấy sáng tự nhiên tối đa cho khu vực hành lang.

Sau cải tạo, không gian ăn uống trong nhà phố 4 tầng trở nên rộng rãi, thoáng sáng hơn gấp bội, mang đến cho người dùng bữa cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Không chỉ không gian, bố cục và cấu trúc, kiến trúc sư cũng rất chú trọng đến vật liệu. Gạch đá xám được sử dụng nhất quán ở phía trước, khu vực sinh hoạt chính và phía sau, tạo ra sự mạch lạc,  kết nối trong ngôn ngữ kiến trúc của ngôi nhà.

Phòng ngủ được đẩy ra phía sau, cho phép giếng trời và phòng tắm được kết hợp thành một không gian mở thoáng mát, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. 

Phòng ngủ được đẩy ra phía sau, cho phép giếng trời và phòng tắm được kết hợp thành một không gian mở thoáng mát, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. 

Khu vực giếng trời được sửa đổi và thiết kế lại với bố cục phù hợp hơn. Giếng trời, hành lang, sân sau, ban công và sân thượng đều có sự hiện diện của cây xanh - lan tỏa sự tươi mát của thiên nhiên khắp nơi trong nhà phố 4 tầng.

Tay vịn, lan can bằng kim loại tạo nên sự thống nhất, hài hòa giữa chiều dọc và chiều ngang. Các khối vuông vắn tạo ra bố cục sáng tạo, kích thích sự tò mò, khám phá của trẻ.

Tường gạch hoa gió giúp đón sang tự nhiên và lưu thông không khí tối ưu.

Gạch hoa gió còn mang đến những góc nhìn thú vị cho trẻ.

Góc thư giãn, đọc sách ngập tràn nắng gió nơi ban công nhà phố.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 3

Mặt bằng tầng 4

Mặt cắt không gian nội thất nhà phố 4 tầng

Theo thanhnienviet

0 nhận xét:

Post a Comment