Thursday, May 16, 2019

Các dự án nghỉ dưỡng hưởng lợi từ khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị

Khu kinh tế có cảng biển là điều điện để thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Quảng Trị, nhất là các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Khu kinh tế ven biển Đông Nam - Quảng Trị được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vào tháng 10/2016. Nằm trong Hành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC), khu kinh tế kết nối với 13 tỉnh, thuộc 4 quốc gia tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, nối hai bờ Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương với chiều dài 1.450 km.

Khu kinh tế biển Đông Nam Quảng Trị từ trên cao.

Theo đánh giá từ các chuyên gia kinh tế, khu vực có điều kiện thuận lợi để hình thành cảng biển nhờ khoảng cách gần Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan và Đông Bắc Campuchia theo tuyến EWEC.

Đầu tháng 1/2019, Thủ tướng đã phê duyệt cấp phép xây dựng dự án cảng biển Mỹ Thủy cho liên doanh nhà đầu tư Mỹ, tổng số vốn là 14.000 tỷ đồng. Dự án do Công ty Cổ phần Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy làm chủ đầu tư. 100% vốn xây dựng dự án tài trợ bởi Clearbrook Global Advisors (Mỹ), EMP Infra LLC (Mỹ) và Pinestrees Group (Hàn Quốc).


Các bên ký kết các thủ tục liên quan đến dự án cảng biển Mỹ Thủy. 

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cũng vừa ban hành quyết định đầu tư dự án bến cảng CFG Nam Cửa Việt với tổng vốn đầu tư 640 tỷ đồng, gồm 4 cầu cảng chuyên dùng dài 510m. Các bến cảng Cửa Việt có trọng tải tiếp nhận tàu từ 3.000 - 5.000 tấn. Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ đưa một số hạng mục công trình đi vào hoạt động.

Hạ tầng tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển 

Với quy hoạch phát triển đồng bộ và dài hạn đến năm 2035, các chuyên gia kỳ vọng diện mạo Quảng Trị sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Trong đó, du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá là mảng màu sáng nhờ lợi thể biển. 

Ngày 8/4 vừa qua, cảng biển Cửa Việt đã đón đoàn du khách quốc tế đến từ Canada, Mỹ, Australia và New Zealand. Đây cũng là đoàn khách nước ngoài lớn đầu tiên trong năm đến thăm quan và trải nghiệm du lịch tại Quảng Trị.

Các du khách đến Quảng Trị đều ấn tượng với những bãi biển đẹp như Vĩnh Thái, Cửa Tùng, Gio Hải, Cửa Việt, Triệu Lăng, Mỹ Thủy. Cơ sở hạ tàng khu vực với các tuyến đường ven biển nối từ thành phố Đông Hà - Cửa Việt - Cửa Tùng đã cơ bản hoàn thành, phục vụ nhu cầu du lịch, tắm biển của du khách.

Bên cạnh đó, các chuyến tàu cao tốc ra đảo Cồn Cỏ cũng tăng chuyến để phục vụ số lượng khách tăng cao. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng lượt khách đến Quảng Trị trong dịp lễ 30/4 và 1/5 ước tính đạt hơn 60.000 lượt. Lượng khách đến lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Đông Hà tăng mạnh so với năm 2018, công suất phòng đạt mức cao. 

Bãi tắm xứ Đông Dương - Cửa Tùng hấp dẫn du khách nhờ vẻ hoang sơ. 

Nhận thấy tiềm năng du lịch lớn, các đơn vị địa ốc lớn bắt đầu nhắm đến thị trường Quảng Trị. Tập đoàn FLC vừa đầu tư dự án quần thể khu đô thị nghỉ dưỡng khoảng 700ha ở Gio Linh, hay Pacific Healthcare với khu phức hợp nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo quy mô hơn 200ha hay mới đây nhất là Resort AE Cửa Tùng.  xem thêm Những dự án khởi nghiệp startup thành công tiêu biểu

Chủ đầu tư là tập đoàn AE cho biết khu đô thị sinh thái biển AE Cửa Tùng Resort có tổng vốn đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng. Tổng diện tích dự án trên 36ha gồm các hạng mục như: khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, khách sạn tiêu chuẩn 4 sao kết hợp trung tâm hội nghị, khu vui chơi giải trí, mua sắm, dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu tắm biển của du khách...

"Đây sẽ khu phức hợp nghỉ dưỡng trải nghiệm, thể thao giải trí và mua sắm quy mô lớn nhất Quảng Trị. Chúng tôi đã hoàn thành san lấp mặt bằng, dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường vào tháng 6 năm nay", đại diện chủ đầu tư chia sẻ. 

Với lợi thế từ kinh tế biển khu vực Đông Nam, Tập đoàn AE kỳ vọng bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Đông Bắc Quảng Trị sẽ có bước phát triển mạnh thời gian tới. 

Xem thêm mẫu thiết kế khách sạn đẹp

Theo vnexpress

0 nhận xét:

Post a Comment