Thursday, May 9, 2019

Doanh nghiệp địa ốc nhắm đến vùng ven biển Quảng Trị

"Tam giác" du lịch biển đảo Cửa Việt - Cồn Cỏ - Cửa Tùng của địa phương bắt đầu hiện diện một số dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Là một điểm đến du lịch tiềm năng thuộc miền Trung, các chuyên gia nhận định Quảng Trị đang trở thành lựa chọn đầu tư của nhiều dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Thời gian qua, tỉnh này có chủ trương ưu tiên thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó tập trung đầu tư vào "tam giác" du lịch biển đảo Cửa Việt - Cồn Cỏ - Cửa Tùng để trở thành một trong những khu vực trọng điểm về du lịch biển của cả nước.

Tam giác biển Cửa Việt - Cồn Cỏ - Cửa Tùng đang được quy hoạch thành một trong những khu vực du lịch trọng điểm quốc gia.

Theo chia sẻ từ giới địa ốc Quảng Trị, tại khu vực "tam giác biển" đã có một số đơn vị lớn khảo sát, đầu tư như: Tập đoàn FLC với dự án quần thể khu đô thị nghỉ dưỡng khoảng 700ha ở Gio Linh; Tập đoàn Pacific Healthcare với khu phức hợp nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo quy mô gần 200ha. 

Mới đây nhất, Tập đoàn AE đầu tư dự án khu đô thị sinh thái biển AE Cửa Tùng Resort, có diện tích trên 36ha, dự kiến hoàn thành năm 2021. Dự án gồm nhiều hạng mục như khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, khách sạn tiêu chuẩn 4 sao kết hợp trung tâm hội nghị, khu vui chơi giải trí, các dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu tắm biển của du khách.

AE Cửa Tùng Resort nằm trong khu vực ven biển phía Đông Bắc và ôm trọn vịnh biển Cửa Tùng, chiều dài mặt biển lên đến hơn 1,2km. Tỉnh Quảng Trị trao quyết định đầu tư dự án cho Tập đoàn AE đầu năm 2019. Đây cũng là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng trọng điểm ven biển Quảng Trị.

Phối cảnh dự án AE Cửa Tùng Resort.

Chủ đầu tư cho biết, một số hạng mục chính của khu resort sẽ giới thiệu ra thị trường vào tháng 6 năm nay. Còn lại sẽ hoàn thiện theo từng giai đoạn và dự kiến toàn bộ dự án sẽ khai thác toàn bộ trong 2020-2021.

"Dự án đã san lấp mặt bằng xong và chuẩn bị xây dựng các tiện ích theo kế hoạch", chủ đầu tư nói.

Theo vị đại diện, nhờ sự thay đổi về hạ tầng và du lịch phát triển, khách du lịch trong nước, quốc tế đang đổ về vùng biển miền Trung. Đây là cơ hội cho những thị trường nghỉ dưỡng đầy tiềm năng như đảo Cồn Cỏ Quảng Trị phát triển.

Ngoài các ông lớn địa ốc, Quảng Trị hiện cũng thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư về hạ tầng cơ sở nhằm phát triển kinh tế xã hội cho địa phương. Có thể kể đến như: Tập đoàn Điện lực miền Tây Hàn Quốc xúc tiến đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị 2; Công ty Gazprom của Nga đang triển khai đầu tư nhà máy điện khí với công suất 340MW; Công ty TNHH Daewoon của Hàn Quốc; Liên doanh các nhà đầu tư quốc tế VSIP của Singapore; Amata của Thái Lan, Sumitomo Nhật Bản, Korea Land & Housing Corporation....

Phát triển du lịch tại đảo Cồn Cỏ

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách du lịch đến địa phương là khoảng gần 800.000 lượt. Trong đó, khách quốc tế hơn 51.500 lượt, tăng 6,1 % so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tổng lượt khách tăng hơn 60.000 lượt. Lượng khách đến lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Đông Hà tăng so với năm 2018, công suất phòng đạt 85%, các khu vực biển có nơi đạt công suất 100%. Nhu cầu lưu trú dài ngày và vui chơi trên địa bàn tình tăng đều qua các năm. xem thêm https://mauthietkenhadep.hatenadiary.jp/

Cồn Cỏ đang là điểm đến nhiều khát khao của đông đảo du khách trong nước, quốc tế.

Đảo Cồn Cỏ là một trong điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Quảng Trị. Nằm trong Tam giác vàng phát triển du lịch biển đảo quốc gia Cửa Việt – Cồn Cỏ - Cửa Tùng, đảo Cồn Cỏ sở hữu điều kiện tự nhiên còn hoang sơ. Du khách chỉ mất khoảng 30 phút tàu đi tàu cao tốc từ biển Cửa Tùng là có thể trải nghiệm, khám phá đảo.

Trong những năm qua, Cồn Cỏ liên tục thu hút nhiều nhà đầu tư du lịch. Hệ thống hạ tàng đường sá quy hoạch, xây dựng theo hướng phục vụ khách du lịch cùng vườn cây xanh, hoa được trồng nhiều giúp Cồn Cỏ thay đổi từng ngày. 

Tàu Cồn Cỏ Tourist chở khách ra đảo Cồn Cỏ.

Đến Cồn Cỏ du khách không chỉ được đắm mình trong không gian gian biển cả, mà còn được trải nghiệm các hoạt động săn bắt hải sản hay lặn biển ngắm san hô. 

Do nhu cầu tham quan khu sinh thái đảo Cồn Cỏ tăng trong dịp hè, huyện đảo Cồn Cỏ cho biết đã đư vào sử dụng tàu Cồn Cỏ Tourist do Công ty TNHH MTV 189 đóng mới. Từ 6/5, tàu ra đảo là vào sáng thứ 2, 4, 6, 7 và trở về đất liền vào thứ 3, 5, 7, chủ nhật hàng tuần. xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/noi-that-dep.html

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-10-mau-nha-cap-4-dep-nhat-2019.html

Theo vnexpress

0 nhận xét:

Post a Comment